82 người đang online
°

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên đối thoại với đoàn viên, thanh niên

Đăng ngày 13 - 10 - 2022
Lượt xem: 158
100%

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh và ký kết quy chế phối hợp với Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Ninh Thuận khoá VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chiều ngày 11/10/2022, Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh và ký kết quy chế phối hợp với Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Ninh Thuận khoá VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh và ký kết quy chế phối hợp với Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Ninh Thuận khoá VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Chiều ngày 11/10/2022, Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận tổ chức buổi đối thoại với đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh và ký kết quy chế phối hợp với Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Ninh Thuận khoá VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027.

 

Toàn cảnh chương trình đối thoại

 

Chương trình đối thoại với đoàn viên thanh niên với chủ đề: “Cơ hội và thách thức đối với thanh niên trong thời kỳ phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo”có 19 câu hỏi, đề xuất của các ĐVTN tỉnh Ninh Thuận đặt ra cho lãnh đạo UBND tỉnh và các sở, ngành liên quan. Nội dung các câu hỏi, đề xuất tập trung vào các vấn đề như: chuyển đổi số, nguồn vốn khởi nghiệp, ngành nghề khởi nghiệp, định hướng nghề nghiệp, đào tạo việc làm, thiết chế văn hoá - thể thao… cho các ĐVTN tỉnh trong thời gian tới. Lãnh đạo UBND tỉnh Ninh Thuận và các sở, ngành liên quan cũng đã giải đáp các thắc mắc, đồng thời có những định hướng nghề nghiệp cho ĐVTN.

Đồng chí Nguyễn Long Biên – PCT UBND tỉnh chủ trì chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh và đoàn viên, thanh niên

 

Tại hội nghị, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên đã lắng nghe ý kiến, tâm tư nguyện vọng và giải đáp những câu hỏi của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong tỉnh về những vấn đề liên quan đến thanh niên như công tác tư vấn, hướng nghiệp, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên. Đồng chí ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành quả các cấp bộ Đoàn đạt được trong thời gian qua, khẳng định những vấn đề đoàn viên thanh niên đặt ra tại buổi đối thoại cũng chính là vấn đề Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Ninh Thuận rất quan tâm. Đồng chí cũng cho biết: Sắp tới, tỉnh sẽ tăng cường đầu tư, xây dựng thêm những điểm vui chơi lành mạnh cho các ĐVTN tỉnh nhà; quan tâm hơn nữa đến việc đào tạo nghề, hỗ trợ nguồn vốn cho các ĐVTN lập nghiệp. UBND tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức Đoàn các cấp và thanh niên phát huy vai trò của mình, tham gia thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Trong quá trình thực hiện các nội dung phối hợp, các cơ quan, đơn vị và địa phương đã chủ động tổ chức họp liên tịch hàng năm hoặc sau khi tổ chức các chương trình, hoạt động phối hợp để đánh giá, rút kinh nghiệm trong công tác phối hợp và đề ra phương hướng triển khai thực hiện cho các năm tiếp theo. Từ đó, tăng cường hiệu quả công tác phối hợp, phát huy các mặt tích cực cũng như khắc phục được những hạn chế”.

Đồng chí Nguyễn Long Biên – PCT UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại chương trình đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh và đoàn viên, thanh niên

 

Đồng chí đề nghị các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao khẩn trương rà soát, tham mưu UBND tỉnh ban hành các chính sách hỗ trợ, tạo điều kiện cho ĐVTN học tập, phát triển bản thân, khởi nghiệp, lập nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ… Từ đó, phát huy vai trò của ĐVTN trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của tỉnh trong thời kỳ phát triển khoa học công nghệ, chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo.

Đồng chí Nguyễn Long Biên – PCT UBND tỉnh ký kết quy chế phối hợp với Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Ninh Thuận khoá VII, nhiệm kỳ 2022 – 2027

 

Nhân dịp này, UBND tỉnh Ninh Thuận và Ban Chấp hành Tỉnh Đoàn Ninh Thuận khoá VII đã ký kết quy chế phối hợp công tác giai đoạn 2022 - 2027. Quy chế phối hợp có 5 nội dung lớn: Công tác tuyên truyền, giáo dục thanh thiếu nhi; đoàn kết, tập hợp thanh niên; Phát huy thanh niên thực hiện các mục tiêu, chiến lược phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc; Hỗ trợ thanh niên học tập, nghiên cứu khoa học; định hướng nghề nghiệp, giải quyết việc làm, khởi nghiệp, lập nghiệp; nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần; Xây dựng pháp luật, chính sách; kiểm tra, giám sát, phản biện xã hội trong quá trình xây dựng và thực hiện chính sách đối với thanh thiếu nhi; Chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; thực hiện pháp luật về trẻ em./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 1319/QĐ-TTg ngày 10/11/2023 phê duyệt Quy hoạch...(25/11/2023 10:35 SA)

Hội thảo khoa học: “Viện Chiến lược và Khoa học thanh tra 20 năm một chặng đường - Thách thức và...(07/07/2023 10:12 SA)

Đoàn công tác của Chính phủ làm việc với Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Thuận(19/05/2023 2:19 CH)

Về việc phân công nhiệm vụ Chánh Thanh tra, các Phó Chánh Thanh tra – Thanh tra tỉnh Ninh Thuận(19/04/2023 2:04 CH)

góp ý dự thảo Kế hoạch của UBND tỉnh triển khai xây dựng Báo cáo đánh giá giữa nhiệm kỳ thực hiện...(19/04/2023 1:54 CH)

Danh sách công chức đủ điều kiện tham dự đánh giá chương trình hành động trước khi tiến hành bổ...(11/04/2023 1:55 CH)

Kế hoạch đánh giá chương trình hành động trước khi tiến hành xem xét bổ nhiệm lại chức danh...(11/04/2023 1:54 CH)

Danh sách công chức đủ điều kiện tham dự đánh giá chương trình hành động trước khi tiến hành bổ...(11/04/2023 1:52 CH)

Đánh giá chương trình hành động trước khi bổ nhiệm chức danh Chánh Văn phòng Thanh tra tỉnh(07/04/2023 2:05 CH)

góp ý dự thảo văn bản chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về tăng cường tổ chức và quản lý hội nghị,...(06/04/2023 9:48 SA)