Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp các đoàn công dân trên địa bàn Hà Nội

Tại buổi tiếp, đại diện các hộ dân nhà C1 trình bày nội dung khiếu nại liên quan đến việc đền bù, hỗ trợ tái định cư khi thực hiện dự án xây dựng mới nhà chung cư C1 Thành công. Cụ thể, vụ việc đã được UBND quận Ba Đình ban hành Quyết định giải quyết khiếu nại số 20140/QĐ - UBND ngày 08/8/2016, tuy nhiên công dân không đồng ý và liên tục khiếu nại từ ngày 30/82016 đến nay.

 

Ngày 13/10/2017, Văn phòng UBND TP Hà Nội có văn bản số 253/TB - VP thông báo ý kiến kết luận của Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Quốc Hùng: giao thanh tra thành phố tiếp tục tiếp thu ý kiến của công dân, kiểm tra rà soát lại nội dung hồ sơ vụ việc. Văn phòng Thành uỷ Hà Nội và Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội có văn bản chuyển đơn của các công dân đến UBND TP Hà Nội, nhưng hiện nay vẫn chưa có kết quả trả lời.

 

Theo công dân trình bày, việc đền bù, hỗ trợ có sự không công bằng giữa các hộ dân, chủ đầu tư không thực hiện việc thoả thuận với các hộ dân, công dân liên tục khiếu nại từ năm 2016 đến nay nhưng chưa được UBND TP Hà Nội giải quyết. Các công dân đề nghị Chủ tịch UBND TP Hà Nội ban hành quyết định giải quyết khiếu nại theo đúng quy định của pháp luật.

Kết luận tại buổi tiếp, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái chia sẻ với người dân nhà C1 Thành Công, theo Tổng Thanh tra việc di dời và xây dựng lại nhà C1 Thành Công thành phố có chủ trương như vậy là đúng, nhân dân đồng tình, tuy nhiên trong quá trình tiến hành chưa có sự thống nhất. Tổng Thanh tra đề nghị UBND TP Hà Nội rà soát lại chính sách đền bù, phương án đền bù cho người dân, phối hợp với bà con để giải quyết dứt điểm vụ việc. Đồng thời, Tổng Thanh tra Chính phủ giao Cục I phối hợp với Ban Tiếp công dân Trung ương theo dõi đôn đốc địa phương xem xét giải quyết dứt điểm vụ việc.

 

Cũng tại buổi tiếp, ông Ngô Văn Bé cùng các hộ dân có liên quan cũng trình bày kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xác minh làm rõ phần đất đường đi phía tây tập thể dân cư khu C thuộc Công ty cổ phần xây dựng 6 Thăng Long, xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh, Thành phố Hà Nội.

            (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ)