35 người đang online
°

Hội thảo “Kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư”

Đăng ngày 11 - 08 - 2020
Lượt xem: 181
100%

Ngày 31/7, tại Quảng Ninh, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh đã chủ trì Hội thảo “Kinh nghiệm trong công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư” do Tạp chí Thanh tra phối hợp với Thanh tra tỉnh Quảng Ninh tổ chức. Tham dự Hội thảo có ông Đỗ Văn Đương – Phó Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội; ông Cao Tường Huy – Phó Chủ tịch tỉnh Quảng Ninh; đại diện lãnh đạo các cục, vụ, đơn vị thuộc Thanh tra Chính phủ; đại diện thanh tra một số Bộ, ngành, địa phương.

 

Hội thảo là diễn đàn để các nhà nghiên cứu, những người làm thực tiễn trao đổi, phân tích, đánh giá vai trò, ý nghĩa của công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư; góp phần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ được phân công làm nhiệm vụ này. Từ đó, đánh giá các quy định pháp luật và việc triển khai trên thực tế để thấy được kết quả cũng như tồn tại, hạn chế, nhằm kiến nghị những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Tại Hội thảo, các chuyên gia, cơ quan quản lý Nhà nước về công tác tiếp công dân, cơ quan dân nguyện của Quốc hội đã trình bày nhiều tham luận về các vấn đề chung, thực tiễn, kinh nghiệm tại một số Bộ, ngành, địa phương trong công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư. Trong đó, chuyên đề “Nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và giải pháp nâng cao hiệu quả giám sát công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo” của TS. Đỗ Văn Đương, Phó Trưởng Ban Dân nguyện đã nêu rõ về thực tiễn thực hiện trách nhiệm tiếp công dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp tại địa phương, tại các bộ, ngành; công tác xử lý đơn thư, giải quyết khiếu, tố cáo của người đứng đầu; thực trạng giám sát khiếu nại, tố cáo của cơ quan dân cử đối với việc giải quyết của cơ quan có thẩm quyền. Từ đó, đưa ra những giải pháp để các công tác này được triển khai thực hiện tốt hơn trong thực tế.
Phát biểu kết luận tại Hội thảo, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Nguyễn Văn Thanh đánh giá cao Ban Tổ chức đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, nội dung phong phú từ lý thuyết đến thực tế. Từ những kinh nghiệm, cách làm của các địa phương được chia sẻ tại Hội thảo sẽ là cẩm nang hữu ích về cách thức, phương pháp tháo gỡ những vướng mắc trong quy định của pháp luật lẫn các vấn đề thực tiễn trong việc tham mưu, giải quyết KNTC để TTCP nâng cao trách nhiệm quản lý nhà nước trong lĩnh vực tiếp công dân. Hội thảo cũng là một diễn đàn quý báu để các chuyên gia, các cơ quan quản lý Nhà nước chia sẻ những kinh nghiệm hay, hữu ích về công tác tiếp công dân và xử lý đơn thư - công tác đặc biệt quan trọng tiến tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng./.
             (Nguồn: Cổng thông tin điện tử Thanh tra Chính phủ)

Tin liên quan

Tin mới nhất

Lịch tiếp công dân định kỳ tháng 02/2024 của Chánh Thanh tra tỉnh(29/01/2024 3:03 CH)

Lịch tiếp công dân định kỳ tháng 7/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh(07/07/2023 9:57 SA)

Hội thảo khoa học “Những vấn đề chung về giám sát cộng đồng đối với dự án đầu tư xây dựng cơ sở...(16/05/2023 3:44 CH)

góp ý dự thảo Nghị định của Chính phủ (19/04/2023 1:53 CH)

Tổng Thanh tra Chính phủ Đoàn Hồng Phong tiếp công dân định kỳ tháng 3(28/03/2023 3:57 CH)

góp ý dự thảo nghị quyết, quyết định, tờ trình(22/03/2023 4:02 CH)

ý kiến góp ý dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình Phòng ngừa và ứng phó với bạo lực...(27/02/2023 3:54 CH)

V/v báo cáo công tác thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và phòng, chống tham...(21/02/2023 3:51 CH)

góp ý dự thảo Kế hoạch triển khai thực hiện công tác quản lý nhà nước về thanh niên năm 2023 trên...(17/02/2023 4:17 CH)

Lịch tiếp công dân định kỳ tháng 02/2023 của Chánh Thanh tra tỉnh (02/02/2023 4:16 CH)