25 người đang online
°

Hội nghị Tổng kết Đề án chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm chiến sỹ Công an” giai đoạn 2018-2022

Đăng ngày 16 - 05 - 2023
Lượt xem: 80
100%

Sáng ngày 12/5/2023, Đồng chí Nguyễn Long Biên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì Hội nghị Tổng kết Đề án chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm chiến sỹ Công an” giai đoạn 2018-2022, Triển khai Đề án giai đoạn 2023-2030 và Tổng kết Hoạt động hè năm 2022, triển khai kế hoạch tổ chức Hoạt động hè năm 2023; cùng tham dự có lãnh đạo các Sở Ban ngành: Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Tỉnh Đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội,…

 

Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” và “Học làm chiến sỹ Công an” được tổ chức vào tháng 6, 7 dịp hè hằng năm, địa điểm huấn luyện chủ yếu tại Trường Quân sự tỉnh (Khu B- Trung đoàn BB896) và Trung tâm Huấn luyện và Bồi dưỡng nghiệp vụ Công an tỉnh; đối với các hoạt động kỹ năng xã hội được tổ chức tại các di tích lịch sử; di tích văn hóa, khu dự trữ sinh quyển thế giới, làng nghề… trên địa bàn tỉnh (CK19-xã Vĩnh Hải, Vườn quốc gia Núi chúa, Vườn quốc gia Phước Bình, Làng gốm Bàu trúc, dệt Mỹ nghiệp…). Với phương châm học qua trải nghiệm, học qua thực hành Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” và “Học làm chiến sỹ Công an” đều tập trung hỗ trợ học viên rèn tính tự lập, tự tin, mạnh mẽ, bản lĩnh, kỷ luật, trách nhiệm, có ý chí, yêu thương gia đình... Chương trình là môi trường giáo dục toàn diện, giúp các em nâng cao sức khỏe về mặt thể chất và tinh thần; với những hoạt động vừa học, vừa chơi đã thu hút các em tham gia tích cực, vui vẻ, phát huy sở trường của mình; mạnh dạn, tự tin thể hiện năng khiếu, ứng xử trong giao tiếp, ứng biến linh hoạt, xử lý các tình huống trong những điều kiện khó khăn, giúp các em bổ sung kiến thức về các kỹ năng sống. Các hoạt động đã tạo ấn tượng sâu sắc trong lòng học viên, làm phong phú thêm cho đời sống tinh thần của các em. Đồng thời chương trình giúp các em nhận thức thêm về truyền thống hào hùng của dân tộc, của Quân đội nhân dân Việt Nam, Công an nhân dân Việt Nam, nâng cao lòng tự tôn dân tộc, trang bị cho các em tính kỷ luật, tinh thần kiên trì vượt khó, tạo sân chơi thiết thực, lành mạnh, bổ ích cho Thanh thiếu nhi trong dịp hè.

Đồng chí Nguyễn Long Biên – PCT UBND tỉnh chủ trì Hội nghị

 

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Long Biên- Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao sự phối hợp của các thành viên Ban điều hành, Ban Tổ chức Đề án “Học kỳ trong Quân đội” và “Học làm chiến sỹ Công an” giai đoạn 2018- 2022 đã chủ động và linh hoạt trong triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tiễn hằng năm đã đạt được mục tiêu, kế hoạch đề ra với những kết quả đáng phấn khởi; Chương trình thật sự tạo ra sân chơi bổ ích, lành mạnh thiết thực thu hút các em tham gia, giảm thiểu các tệ nạn xã hội do thiếu sân chơi trong dịp hè. Các em học sinh được rèn luyện kỷ luật bản thân, gắn và hòa mình với tập thể, trải nghiệm trong môi trường quân đội, công an; từ đó dần thay đổi nhận thức và điều chỉnh hành động, đây chính là tiền đề tốt để gia đình- nhà trường- xã hội tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc định hướng, giáo dục toàn diện các em.

Tuy nhiên, việc thực hiện Đề án vẫn còn một số khó khăn, hạn chế như: Chương trình huấn luyện quân sự, chính trị, truyền thống chưa được đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức qua từng năm, trong đó, nội dung về học tập chính trị, huấn luyện quân sự chiếm nhiều thời gian hơn giáo dục kỹ năng xã hội; Cơ sở vật chất phục vụ tổ chức chương trình chưa đảm bảo; số lượng học sinh tham gia Chương trình không đồng đều qua các năm… Nguyên nhân dẫn đến các hạn chế trên cũng được nhìn nhận, đánh giá sát với thực tế.

Đồng chí yêu cầu các ngành, địa phương thời gian tới đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để phụ huynh và học sinh trong tỉnh hiểu rõ mục đích và ý nghĩa của Đề án chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm chiến sĩ công an”. Tỉnh đoàn phối hợp với Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh khẩn trương xây dựng nội dung, chương trình huấn luyện, giáo dục cho phù hợp và có sự đổi mới để thu hút học viên tham gia. Các cấp, ngành, địa phương nâng cao vai trò, trách nhiệm và có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ trong việc triển khai thực hiện đề án. Bên cạnh đó đẩy mạnh công tác xã hội hóa, thu hút sự quan tâm, hỗ trợ nguồn lực để Đề án chương trình “Học kỳ trong quân đội” và “Học làm chiến sĩ công an” được triển khai thực sự có hiệu quả, đáp ứng nhu cầu cũng như mong đợi của học sinh, phụ huynh và sự đồng tình của toàn xã hội.

Nhân dịp này, đồng chí Nguyễn Long Biên - PCT UBND tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho 09 tập thể và 08 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Đề án Chương trình “Học kỳ trong Quân đội” và “Học làm chiến sỹ Công an” giai đoạn 2018-2022./.

Tin liên quan

Tin mới nhất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Long Biên nghe báo cáo công tác phát triển du lịch năm 2024(08/05/2024 3:48 CH)

Thông tin báo chí về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Ninh Thuận thời kỳ 2021-2030 và xúc tiến đầu...(30/04/2024 9:34 SA)

Thông tin báo chí về Khánh thành cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo(30/04/2024 9:31 SA)

Kiểm tra công tác chuẩn bị triển khai Đề án Tổ chức thí điểm tuyến phố đi bộ trên địa bàn thành...(24/04/2024 3:31 CH)

UBND Ninh Thuận tổ chức Hội nghị Gặp mặt doanh nghiệp quý I năm 2024(19/04/2024 3:25 CH)

Lễ phát động phong trào thi đua “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước(15/04/2024 3:30 CH)

Đại sứ Ấn Độ tại Hà Nội chào xã giao và làm việc với Bí thư Tỉnh ủy(29/01/2024 3:16 CH)

Hội nghị biểu dương Người có công với cách mạng tiêu biểu và vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa năm 2023(25/07/2023 3:20 CH)

Hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2023(07/07/2023 9:59 SA)

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh tham dự Hội nghị tổng kết Chương trình hợp tác phát triển kinh tế -...(19/04/2023 2:07 CH)